Xây nhà nhỏ trên đất hình vuông 6x6

0 comments

[Xây nhà nhỏ] - Tư vấn giải pháp cho nhà nhỏ trên đất vuông diện tích nhỏ 6x6

Yêu cầu:

Tôi có mảnh đất hình vuông 6 m x 6 m, mặt tiền hướng Đông Nam. Tôi muốn xây dựng hai tầng và một lửng, làm sao cho tất cả các phòng đều thông thoáng. (Nguyễn Mỹ Hằng)

Nhà có đủ phòng khách, phòng ăn, toilet chung, phòng ngủ, phòng học cho hai cháu trai. Có thể cho tôi biết luôn giá thành xây dựng hiện tại.

Trả lời:

Mảnh đất của bạn là khá nhỏ so với yêu cầu đề ra. Nhưng giải pháp phân chia mặt bằng dưới đây có thể phần nào đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Vì diện tích đất nhỏ, số tầng ít, nên phòng khách, bếp và phòng ăn được bố trí chung trên một mặt bằng ngay tầng 1. Tầng lửng là phòng ngủ của bố mẹ. Tầng 2 là phòng ngủ của hai cậu con trai (chung phòng) và một phòng học nhỏ, riêng biệt với phòng ngủ nằm phía trên khoảng thông tầng của tầng lửng. Bức tường ngăn giữa phòng ngủ và phòng học có thể làm bằng vật liệu nhẹ, hoặc xây lửng để tạo sự thông thoáng và có thể dễ dàng thay đổi thiết kế sau này. Các phòng đều có cửa sổ và ban công mở ra mặt tiền ngôi nhà là hướng Đông Nam. Nhờ đó, sự thông thoáng sẽ được đảm bảo và ánh sáng tự nhiên cũng tràn ngập.
Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng lửng
Mặt bằng tầng 2
Một điều cần lưu ý khi xây dựng là chiều cao mỗi tầng chỉ nên ở mức 3 m để tiết kiệm diện tích thang và giảm chi phí xây dựng. Với ngôi nhà này, giá thành xây dựng dao động trong khoảng từ 2,5 đến 3 triệu đồng/m2 sàn xây dựng. Bạn cần nghiên cứu kỹ đến hình thức kiến trúc mặt đứng, vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình dáng ban công, cửa đi và cửa sổ.

KTS Bùi Việt Hoài

Công ty Kiến trúc A+

Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP